Một năm học mới chuẩn bị bắt đầu. Thử thách đặt ra với ngành giáo dục Hải Phòng nói chung cũng như giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Du nói riêng là làm sao đảm bảo việc dạy – học theo hướng phát triển năng lực đạt được hiệu quả và chất lượng. Để có được những giờ học sinh động, hấp dẫn học sinh, ngay từ những tháng hè nóng nực các thầy cô giáo trong nhà trường đã có những buổi bồi dưỡng chuyên môn, lên lớp chuyên đề đi sâu vào việc dạy học theo hướng phát triển năng lực, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả vào dạy học.
Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chuyên môn đã lập kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục một cách chi tiết, cụ thể - trong đó chú trọng những điều chỉnh phù hợp với điều kiện dạy thực tế, kết hợp yêu cầu điều chỉnh, bổ sung kiến thức cho học sinh để phù hợp với chương trình giáo dục mới. Đây chính là định hướng giúp các tổ chuyên môn triển khai các hoạt động một cách có hiệu quả, đúng hướng.
Các tiết dạy minh họa (lần lượt diễn ra vào tuần 2 của tháng 8) được đại diện các tổ chuyên môn thể hiện chi tiết, nhấn mạnh sự đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, phù hợp với đặc điểm của từng khối lớp trong điều kiện dạy học thực tế. Ngoài ra các ứng dụng trò chơi, các biện pháp tăng cường sự tương tác cô – trò được chú trọng trong các tiết dạy nhằm tạo hứng thú cho học sinh, giúp các em chủ động, tích cực hơn khi tham gia tiết học.
Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội cho các đồng chí giáo viên trẻ trong nhà trường được thể hiện bản thân, học hỏi đồng nghiệp từ đó nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,...
Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng, với những buổi lên lớp chuyên đề hè chất lượng, hiệu quả; với lòng yêu nghề, tinh thần chủ động, ý thức chuẩn bị chu đáo của mỗi giáo viên trước giờ lên lớp, các thầy, cô giáo của Trường Tiểu học Nguyễn Du luôn đem đến cho học sinh những bài học bổ ích và hấp dẫn. Điều này khẳng định hướng đi đúng đắn của Ban giám hiệu nhà trường trong việc chỉ đạo chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục.
Thùy Liên